TichLuy.vn, mã giảm giá, khuyến mãi và hoàn tiền khi mua sắm

Tòa lâu đài cổ màu trắng được xây dựng ở Italy từ hơn ba trăm năm trước. Ban đầu, đây là tài sản của một thân vương, nó là danh vật trong các danh vật nổi tiếng. Giáo hoàng Joseph chọn nơi này làm địa điểm tỏ chức đám cưới, chứng tỏ đám cưới được tổ chức với quy cách cao nhất.

Lúc này, trời đã tối hẳn, từ tòa lâu đài cổ đến bãi đỗ máy bay không phải dùng thiết bị chiếu sáng hiện đại mà được chiếu sáng bởi những bó đuốc xếp thành hàng, mang phong vị La Mã thời trung cổ. Những người phục vụ cầm đuốc đều mặc trang phục thời trung cổ. Ánh lửa hắt lên người bọn họ, khiến bọn họ trông giống võ sĩ giác đấu.

“Tề lão đại”. Giọng nói cung kính đồng loạt vang lên, tất cả phục vụ ở hai bên cúi người thi lễ.

Tề Mặc không dừng bước, chỉ lạnh lùng ừm một tiếng rồi đi thẳng về phía Tòa lâu đài trắng.

Tòa lâu đài trắng nổi bật trong đêm đen, ánh lửa chiếu sáng khắp mọi nơi, khiến tòa lâu đài vừa tỏa ra không khí trang nhã, quý phái vừa ngông cuồng, mạnh mẽ, tôn quý. Hai phong cách trái ngược này không loại trừ lẫn nhau mà hòa hợp một cách kỳ lạ.

Đi hết hàng người hầu nghênh đón là tới một chiếc cầu treo cổ, lúc này chiếc cầu được nâng lên cao.

Nhờ ánh lửa chiếu sáng, Ly Tâm nhìn thấy bên dưới cầu treo là một con sông nước chảy xiết, thấp thoáng có thể thấy đá ngầm ở bên dưới.

“Mở ra”. Bá tước Andy búng tay ba cái, cao giọng ra lệnh.

Ông ta vừa dứt lời, tiếng lịch kịch vang lên. Nghe tiếng bánh xe cũ kỹ từ từ chuyển động, phát ra tiếng ma sát chói tai, Ly Tâm nghĩ bụng cái cầu này sắp hỏng rồi.

Cầu treo nhanh chóng hạ xuống. Ánh lửa phát ra từ chiếc cầu treo khiến đêm tối trở nên vô cùng rực rỡ.

“Mời”. Bá tước Andy mỉm cười mời Tề Mặc, ông ta bước lên chiếc cầu treo trước tiên, Tề Mặc gật đầu rồi đi theo sau. Ly Tâm, Phong Vân William, Hồng Ưng, Bạch Ưng, Hoàng Ưng và Lập Hộ lần lượt đi lên cầu. Chỉ có Hắc Ưng ở lại nhà chính của Tề gia, không đi cùng đoàn người đến đây.

Tòa lâu đài quả thực rất cổ kính, từ ngoài vào trong đều thể hiện bàn tay tài hoa của các nghệ nhân từ ba trăm năm trước. Những tảng đá lạnh lẽo mang phong cách u ám khiến Ly Tâm tròn mắt.

Trước cửa có bức tượng hộ vệ La Mã cổ tạc bằng đá có hai cái đầu há miệng nhe răng nanh dài, trông hơi giống loài khuyển ở địa ngục. Ly Tâm bất giác nhìn chúng lâu hơn. Tòa lâu đài này có vẻ chính quy và khí thế hơn lâu đài của Giao Văn nhiều.

Bá tước Andy đưa Tề Mặc đi qua dãy hành lang dài, tới một cánh cửa màu vàng khá lớn. Người lính canh gác ở bên ngoài thấy đoàn người liền hô to: “Tề lão đại tới”. Mấy người lính canh hợp sức từ từ đẩy cánh cửa ra.

Nhìn vào bên trong, ngoài bốn chữ “lộng lẫy xa hoa”, Ly Tâm không nghĩ ra từ ngữ nào khác để hình dung. Đại sảnh có phong cách La Mã cổ với những bức bích họa sống động, thể hiện hai cảm giác trái ngược là phóng khoáng và câu nệ, nhưng trên hết vẻ tôn quý và khí thế choáng ngợp được tòa lâu đài cổ ba trăm năm tuổi này thể hiện hết sức rõ ràng.

Đại sảnh rất ồn ào, những vị khách mời đến sớm túm năm tụm ba nói chuyện, bề ngoài thì ăn nói khách sáo, thực chất lại bất hòa. Dù là kẻ thù đối địch, hôm nay ai nấy gặp nhau cũng đều tươi cười. Hình như tất cả mọi người đều có phần lơ đãng. Khi cánh cửa lớn mở ra, tiếng ồn ào lập tức biến mất, người trong đại sảnh đều đưa mắt nhìn về cửa lớn.

Tề Mặc đứng ở cửa chậm rãi đảo mắt qua đám người trong đại sảnh, mọi người đều hơi cúi đầu. Lam Tư đang cầm ly rượu vang, cao ngạo ngồi một mình ở vị trí cao nhất. Nhìn thấy Tề Mặc, anh ta nâng ly rượu, khóe miệng nhếch lên một nụ cười tanh máu.

“Tề lão đại, lâu rồi không gặp. Hôm nay coi như anh nể mặt tôi”. Một trong những chủ nhân của bữa tiệc là giáo hoàng Joseph mặc trang phục giáo hoàng đầu đội vương miện đi tới. Ông ta hơn bảy mươi tuổi nhưng chiếc vương miện lấp lánh trên đầu khiến ông ta trông trẻ ra mười tuổi.

“Đúng vậy, Tề lão đại còn đứng đó làm gì? Mời Tề lão đại vào trong”. Thân vương Hách Liên đi tới vỗ nhẹ lên cánh tay Tề Mặc rồi làm động tác mời.

Tề Mặc nhìn thân vương Hách Liên và giáo hoàng Joseph, lãnh đạm nói: “Chúc mừng hai vị”.

“Được rồi, chúng ta cùng vui cả”. Giáo hoàng Joseph cười híp mắt, tránh đường cho Tề Mặc.

Tề Mặc gật đầu, uy nghiêm đi vào trong đại sảnh. Nơi hắn đi qua, những người trong giới hắc đạo đều nhường lối cho hắn. Có một số quen biết Tề Mặc đồng thời dựa dẫm vào Tề gia hơi cúi người gọi “Tề lão đại”. Tề Mặc lạnh lùng ừm một tiếng rồi đi qua.

Ly Tâm đi sau Tề Mặc cũng cảm nhận thấy mọi ánh mắt trong đại sảnh tập trung hết về bên này. Nhìn đám người ở phía trước tránh đường cho Tề Mặc và bộ dạng lạnh lùng bá đạo của hắn, cô bất giác than thầm, đây đúng là khí thế của một ông hoàng.

Tề Mặc đi thẳng lên hàng ghế bằng bảo thạch ở vị trí cao nhất. Một chiếc ghế bị Lam Tư chiếm mất, một chiếc là của hắn. Tề Mặc quay người ngồi xuống, hắn và Lam Tư mỗi người chiếm cứ bên trái và bên phải, nhìn xuống tất cả mọi người.

Ly Tâm đứng sau lưng Tề Mặc. Đây là lần đầu tiên cô có cảm giác đứng trên đỉnh cao. Trước đó Phong Vân William từng nói với cô, cô phải tìm đúng vị trí của mình, đó là điểm cao nhất của giới hắc đạo. Ly Tâm từ đầu đến cuối không hiểu ý Phong Vân William, nhưng đến bây giờ cô đã hơi có cảm giác. Bên dưới toàn là nhân vật lừng lẫy trong giới hắc đạo, vậy mà khi Tề Mặc bước vào họ đều im lặng nhìn hắn ngồi lên vị trí cao nhất, đến giờ vẫn chưa tiếp tục trò chuyện.

Mọi ánh mắt sợ hãi và kính trọng hướng về Tề Mặc khiến Ly Tâm cũng cảm nhận được cảm giác ngồi ở ngôi cao đó. Thảo nào ai cũng thích làm hoàng đế, không phải không có nguyên do, ngay cả cô cũng hơi lâng lâng.

Nãy giờ đứng bên cạnh nắm chặt tay Ly Tâm giả vờ yếu đuối, Phong Vân William nhìn cô bằng ánh mắt khinh thường. Cậu ta bấm vào tay Ly Tâm, nhắc nhở cô đừng có làm mất mặt Tề gia như vậy, dù sao sau này cô cũng là nữ chủ nhân của Tề gia.

“Tề Mặc, anh hành động chậm chạp như vậy từ lúc nào hả?”. Lam Tư tựa người vào thanh ghế, miệng nở nụ cười mê hồn.

Tề Mặc lạnh nhạt đáp: “Tôi không bao giờ đến muộn”.

Lam Tư không cần nhìn đồng hồ cũng biết Tề Mặc không đến muộn. Tề Mặc là người đúng hẹn nổi tiếng trong giới hắc đạo, chậm không có nghĩa là đến muộn. Anh ta cười cười giơ ly rượu vang về phía Tề Mặc.

Hồng Ưng lập tức giơ tay nhận ly rượu từ người hầu rồi nâng lên với Lam Tư. Tề Mặc từ trước đến nay không động đến rượu, nếu có ai mời rượu hắn, Hồng Ưng sẽ uống thay. Chuyện này người trong giới hắc đạo đều biết rõ, vì vậy hầu như không có ai kính rượu hắn.

Lam Tư thấy vậy khẽ cười, xua tay: “No…no… cậu không thể uống thay”.

Hồng Ưng hơi ngẩn người, bắt gặp ánh mắt Lam Tư dừng lại ở phía sau mình, Hồng Ưng lập tức hiểu ra vấn đề, người đứng gần nhất phía sau anh ta là Ly Tâm, anh ta bất giác chau mày.

Lam Tư nở nụ cười nhã nhặn với Ly Tâm: “Tề Mặc không uống rượu, có nữ chủ nhân tương lai của Tề gia uống thay, tôi mới không mất mặt”.

Hồng Ưng liền lui lại một bước, nhường chỗ cho Ly Tâm. Hiện tại Ly Tâm vẫn chưa có đủ năng lực ngồi lên vị trí nữ chủ nhân của Tề gia nên chuyện tình cảm của cô với Tề Mặc không công khai ra bên ngoài, họ muốn cho cô một thời gian làm quen. Lam Tư nói câu đó trước mặt tất cả mọi người, đồng nghĩa với việc anh ta ép Ly Tâm lên vị trí đó. Gương mặt nghiêm nghị của Hồng Ưng không có biểu hiện gì nhưng trong lòng anh ta hơi căng thẳng.

Lam Tư vừa dứt lời, đại sảnh ở bên dưới càng im lặng. Tất cả mọi người đều dồn ánh mắt về Tề Mặc và Ly Tâm, bọn họ không dám nhìn Tề Mặc nên chín mươi phần trăm ánh mắt dừng lại ở Ly Tâm. Giới hắc đạo đều biết Tề Mặc không gần gũi đàn bà, gần đây xuất hiện tin đồn có một cô gái luôn đi theo Tề Mặc, mọi người đã hết sức kinh ngạc. Bây giờ nghe Lam Tư nói đây là nữ chủ nhân tương lai của Tề gia, mọi người không thể không dò xét Ly Tâm.

Ly Tâm ngoảnh đầu nhìn Lam Tư, nụ cười trên gương mặt yêu mị của anh ta rất mê hoặc. Thế nhưng sự lạnh lẽo ẩn giấu trong đáy mắt anh ta khiến người ta rùng mình. Ly Tâm bất giác nhướng mày, định giơ tay cầm ly rượu vừa được đưa tới.

Tay vẫn còn chưa động đậy, Phong Vân William đã nắm chặt tay Ly Tâm, ngăn cản hành động của cô. Ly Tâm chưa từng trải qua tình huống tương tự, cô nhất thời không lên tiếng cũng không nhận ly rượu, chỉ mỉm cười nhìn Lam Tư.

Ly Tâm không hiểu nhưng Phong Vân William thì khác. Không biết tại sao Lam Tư biết mối quan hệ giữa Tề Mặc và Ly Tâm nhưng chuyện này bây giờ không còn quan trọng. Quan trọng là Lam Tư đã nói rõ ràng, muốn che đậy cũng vô dụng. Thế thì chỉ còn xem thái độ của Tề Mặc, Lam Tư ép Ly Tâm, còn cậu ta ép Tề Mặc, hắn sẽ phải quang minh chính đại thừa nhận mối quan hệ với Ly Tâm. Bằng không, một người không có thế lực lẫn năng lực như Ly Tâm sớm muộn cũng chịu thiệt thòi, cậu ta không thể đi theo một người không được thừa nhận. Vì vậy, cậu ta ép Tề Mặc quyết định ở nơi này.

“Đợi”. Phong Vân William viết một chữ vào lòng bàn tay Ly Tâm. Ly Tâm tuy không hiểu ý nhưng cũng nghe theo.

Ly Tâm đứng sau Tề Mặc, cô không có bất cứ động thái nào. Lam Tư cũng không vội vàng, anh ta nâng ly rượu hướng về Ly Tâm chờ đợi, gương mặt anh ta nửa cười nửa không. Tất cả mọi người dưới đại sảnh đều im lặng nhìn cảnh tượng trước mắt, bầu không khí nghiêm nghị vô cùng.

Tề Mặc lạnh lùng nhìn Lam Tư, Lam Tư đáp trả bằng nụ cười quyến rũ, nhướng mày như thách thức. Tề Mặc quay đầu đưa mắt xuống dưới đại sảnh.

Bắt gặp ánh mắt của Tề Mặc, Giao Văn đang đứng dưới đại sảnh hơi nhướng mày. Anh ta hiểu ý Tề Mặc muốn anh ta giúp Ly tâm. Nếu đối tượng không phải là Tề Mặc, còn lâu anh ta mới bận tâm, tuy vậy anh ta vẫn đi về phía Tề Mặc.

Giao Văn nhận khay rượu từ người hầu, đưa khay rượu đến trước mặt hắn. Tề mặc đảo mắt nhìn mọi người ở bên dưới, hắn giơ tay nhận ly rượu vang từ Giao Văn rồi cất giọng lãnh đạm: “Mộc Ly Tâm, thay tôi kính rượu Lam Tư”. Vừa nói hắn vừa đưa ly rượu cho Ly Tâm.

Đến lúc này, Phong Vân William mới buông tay Ly Tâm. Ly Tâm không ngốc, Tề Mặc nói với cô câu đó trước mặt các ông trùm của giới hắc đạo, tuy hắn không nói rõ, nhưng ý tứ rất rõ ràng, cô chính là phu nhân của hắn, là nữ chủ nhân tương lai của Tề gia.

Ly Tâm nhận ly rượu từ tay Tề Mặc rồi nở nụ cười rạng rỡ với Lam Tư: “Lam lão đại, mời!”.

Nụ cười trên môi Lam Tư càng rộng hơn. Anh ta nâng cốc với Ly Tâm: “Mời”. Nói xong anh ta uống một hơi cạn sạch.

Sau hai lần liên lạc với Tề Mặc, không cần thăm dò cũng biết với tính cách của Tề Mặc, Ly Tâm chắc chắn là ứng cử viên nữ chủ nhân Tề gia. Vậy mà cho đến giờ Tề Mặc vẫn chưa có bất cứ động thái nào, chứng tỏ hắn đang giúp Ly Tâm tăng cường sức mạnh, tăng trợ lực giúp cô ngồi vững cái ghế đó.

Tề gia lớn mạnh một mặt do thực lực của Tề Mặc, mặt khác do bản thân Tề gia đại đoàn kết, vì vậy bao nhiêu năm nay hai nhà luôn ở thế cân bằng. Muốn từ bên ngoài tấn công vào một lực lượng lớn mạnh như Tề gia là chuyện không thể, chỉ hành động từ bên trong mới có cơ may làm lung lay gốc rễ của nó.

Trước đó Lam Tư tính toán sai lầm, để Tề Mặc được dịp chiếm thế thượng phong, ép anh ta buộc phải ra tay. Trong khi đó Lam bang chuẩn bị chưa đủ để có thể làm lung lay thế lực của Tề gia, khiến Lam Tư có áp lực không nhỏ. Bây giờ nắm được nhược điểm là Ly Tâm, khiến Tề gia tự động rối loạn. Thủ đoạn này hay gấp nhiều lần so với hành động tấn công cứng rắn.

Khi hai ly rượu trống không, Lam Tư cười ha hả, Ly Tâm mỉm cười gật đầu với Lam Tư, khi cô quay người đặt ly rượu xuống liền bắt gặp Giao Văn trừng mắt với mình, cô liền nhướng mày tươi cười.

Dùng thân phận và địa vị của Giao Văn để nâng cao địa vị của cô, Tề Mặc làm vậy rõ ràng là kéo Giao Văn đến bên Ly Tâm, tuyên bố với mọi người, Giao Văn sẽ bảo vệ Ly Tâm và là trợ thủ của cô. Tuy nhiên, trợ thủ này chỉ có tác dụng trấn áp người ngoài mà thôi.

Nhìn ánh mắt nghiêm nghị của Giao Văn, Ly Tâm biết sau khi Lam Tư làm vậy, con đường của cô sau này sẽ không dễ đi, có lẽ còn ảnh hưởng đến Tề Mặc. Nếu chuẩn bị không đầy đủ, áp lực sẽ đến từ nội tại chứ không phải bên ngoài, điều đó cũng sẽ làm loạn kế hoạch của họ. Cô không còn thời gian để trưởng thành nữa.

“Được rồi được rồi, đây là chuyện đáng vui mừng”. Bên dưới đột nhiên vang lên giọng nói của bá tước Andy, phá vỡ không khí tĩnh lặng.

“Đúng rồi, song hỉ lâm môn, hôm nay đúng là ngày song hỉ lâm môn”. Giáo hoàng Joseph lên tiếng. Đám người hắc đạo khôi phục thần trí, bắt đầu cười cười nói nói. Tề Mặc tuy thừa nhận nhưng không tuyên bố công khai nên mọi người không tiện chúc mừng hắn.

“Xem ra, tin tức của chúng tôi chậm quá, Tề lão đại và Lam lão đại thật là hữu hảo”. Thân vương Hách Liên tươi cười nhìn Tề Mặc và Lam Tư.

Giáo hoàng Joseph đế thêm vào: “Tất nhiên, tất nhiên rồi”. Mặc cho bọn họ nói gì, Tề Mặc vẫn giữ bộ mặt vô cảm, còn Lam Tư vẫn nho nhã nở nụ cười nham hiểm, hoàn toàn không coi ai ra gì.

“Thời gian đến rồi, hôn lễ chính thức bắt đấu”. Khi chuông đồng hồ điểm đúng tám tiếng, trong lâu đài cổ màu trắng theo phong cách La Mã cổ diễn ra cuộc liên kết hôn nhân của các thế lực hắc đạo hiện đại.

Nhìn những quy tắc, quy chế nghiêm cẩn của lễ cưới, đến chuyện cô dâu chú rể cúi người cũng chỉ được hạ xuống ba mươi độ, Ly Tâm bất giác nhướng mày. Hôn lễ này quý tộc không thua kém đám cưới của hoàng gia là bao.

Thấy Ly Tâm chăm chú theo dõi đám cưới, Phong Vân William lại viết vào tay Ly Tâm vài chữ. Ánh mắt cô không thay đổi nhưng đã chuyển sang quan sát đối tượng khác.

Ly Tâm nghĩ hôn lễ của cô sau này chắc cũng tương tự nên mới để ý, nhưng đám cưới này quá rườm rà, cô không nghĩ đám cưới của cô sẽ như vậy. Phong Vân William nhắc nhở cô, mục đích ngày hôm nay đến đây không phải xem đám cưới mà là đám người ở dưới đại sảnh. Người tham dự toàn là nhân vật cỡ bự, dù không nhớ tên cũng nên nhớ mặt, sẽ có lợi về sau.

Ly Tâm đưa mắt quan sát tứ phía, cô chẳng quen ai. Những nguyên thủ quốc gia có tên trong danh sách cô đều biết nhưng bây giờ chẳng thấy bóng dáng một ai. Bọn họ không thể không đến, chắc bọn họ không muốn lộ diện nên ở đằng sau.

Hôn lễ vẫn tiếp túc diễn ra trong không khí náo nhiệt. Tề Mặc và Lam Tư về cơ bản không chú ý đến cảnh tượng trước mắt. Đám cưới chỉ là hình thức ngụy trang để mời hai người xuất hiện mà thôi. Họ làm gì có tâm trạng theo dõi đám cưới, vì vậy một người trầm mặc, một người mỉm cười, nhưng cả hai đều toát ra vẻ ngông cuồng và bá đạo như nhau.

Mọi người đều không mấy bận tâm đến đám cưới, phần chính là ở phía sau, nhưng dù sao thì cũng phải đợi đám cưới kết thúc đã.

Đám cưới không có mục sư, cũng không có màn thề thốt trước Thiên chúa. Những lời hứa yêu nhau trọn đời không nằm trong phạm vi tin tưởng của giới hắc đạo. Đối với bọn họ, trưởng bối của gia tộc là người lớn nhất, nếu xuất hiện nhân vật quan trọng hơn cô dâu chú rể sẽ kính phụng nhân vật đó. Điều này liên quan đến nguyên tắc sinh tồn thực lực quyết định tất cả.

Ly Tâm lặng lẽ quan sát Tề Mặc và Lam Tư chúc phúc cô dâu chú rể. Đáng lẽ phải hôn trán cô dâu chú rể, Tề Mặc vốn không gần đàn bà nên đổi thành tặng quà. Vì vậy chỉ có Lam Tư hôn trán cô dâu chú rể, còn Tề Mặc chỉ chạm nhẹ môi lên trán chú rể, còn cô dâu bị bỏ mặc ở một bên.

Chứng kiến cảnh tượng này, Ly Tâm cảm thấy hơi kỳ lạ, nhìn Tề Mặc và Lam Tư cư xử như bậc trưởng bối với những người cũng tuổi, Ly Tâm bất giác nhướng mày. Trong khi đó những người khác vẫn thản nhiên như không. Có lẽ họ đã quen với quy tắc tuổi tác không thành vẫn đề, thực lực mới quan trọng của giới hắc đạo.

“Ta tuyên bố hai con trở thành vợ chồng”. Khi Tề Mặc và Lam Tư hoàn tất khâu chúc phúc cô dâu chú rể, giáo hoàng Joseph cất cao giọng. Đáng lẽ để Tề Mặc và Lam Tư tuyên bố sẽ càng có hiệu quả hơn nhưng hai người hình như không có hứng thú làm chủ hôn.

“Kết thúc buổi lễ”. Thấy khâu quan trọng nhất đã hoàn thành, người chủ lễ hô to.

Âm nhạc nổi lên, cô dâu chú rể bước ra khiêu vũ đầu tiên. Bầu không khí không còn trang trọn và nghiêm túc như vừa rồi mà ôn hòa thoải mái hơn. Mọi người đều tránh ra, nhường khoảng trống giữa đại sảnh cho cô dâu chú rể. Không phải là bản nhạc dành cho đám cưới mà là một điệu nhạc khá mạnh mẽ khiến không khí càng sôi động.

Tề Mặc đứng dậy, định đưa Ly Tâm đi ra ngoài. Nghi thức hôn lễ đơn giản, mọi thủ tục đã làm xong, hắn không có hứng thú ở lại tham gia mấy trò sau hôn lễ.

“Nữ chủ nhân tương lai của Tề gia, không biết tôi có tư cách mời cô nhảy một điệu không?”. Tề Mặc vừa đứng dậy, Lam Tư cũng lập tức đứng lên mỉm cười giơ tay về phía Ly Tâm.

Cả đại sảnh im lặng trong giây lát, mặc dù tiếng nhạc vẫn không dứt nhưng có thể cảm nhận thấy bầu không khí căng thẳng cực độ. Mọi người đều chờ xem phản ứng của Tề Mặc.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top