TichLuy.vn, mã giảm giá, khuyến mãi và hoàn tiền khi mua sắm

Nhìn lên màn hình, Ly Tâm hơi nhướng mày, đây chẳng phải là người đàn ông yêu mị ngồi trên xe ô tô của Phi Ngữ Ty, mẹ Giao Văn ở Italy hay sao?

Tề Mặc ôm Ly Tâm tựa người vào lưng ghế thuyền trưởng, hắn lạnh lùng nhìn người đàn ông trên màn hình, trầm giọng: “Anh nghĩ sao?”.

Người đàn ông nhếch mép cười, có vẻ rất vui. Anh ta nhấp một ngụm rượu vang, lắc nhẹ ly rồi ngẩng lên nhìn Tề Mặc: “Tôi quên mất đối thủ của tôi là Tề lão đại. Món quà nhỏ như vậy làm sao có thể khiến anh vừa mắt, ha ha ha”. Vừa nói anh ta vừa tựa người ra phía sau một cách nhàn nhã, cứ như hoàn toàn không để tâm đến mấy con tàu vừa bị phá hủy trong chớp mắt.

Tề Mặc lạnh lùng nhìn người đàn ông yêu mị, tay hắn vuốt nhẹ tóc Ly Tâm, sắc mặt hắn không hề thay đổi, trong vẻ lạnh lùng chứa đựng sự bá đạo và uy nghiêm tuyệt đối, hắn không đáp lời người đàn ông đó nhưng đôi mắt hắn như càng sâu hơn.

Người đàn ông trên màn hình dường như cũng lường trước Tề Mặc không rỗi hơi nói chuyện phiếm với anh ta, anh ta đưa mắt sang Tuấn Kỷ ở bên cạnh: “Đại công tử của Phương gia cũng có mặt. Tôi đang tự hỏi tại sao Phương công tử dám hống hách xâm nhập hải phận này, hóa ra là tìm Tề lão đại làm chỗ dựa. Tôi không ngờ công tử lại kiêng dè tôi như vậy”. Vừa nói anh ta vừa cười lớn, như thể việc hai nhà Tề và Phương hợp tác đối phó với anh ta, càng làm tăng giá trị của anh ta.

Tuấn Kỷ hơi nhíu mày, nhưng lập tức nở nụ cười tao nhã: “Tôi còn tưởng là ai, hóa ra là Lam lão đại của Lam Bang. Lam lão đại, hiếm khi thấy anh nhàn rỗi như vậy”.

Ánh mắt người đàn ông yêu mị lóe lên một tia sắc bén, anh ta đột nhiên thu lại nụ cười mê hồn, lạnh lùng nhìn Tuấn Kỷ: “Anh bạn nhỏ, tôi rất không vui khi nghe những lời này của cậu, cậu tưởng chút thực lực của cậu có thể làm gì tôi sao? Đúng là nực cười. Lúc tôi tung hoành tứ hải, không biết cậu đang ở nơi nào, đừng đánh giá bản thân quá cao, cậu và tôi không ở cùng một đẳng cấp”.

Vừa dứt lời, ánh mắt thâm hiểm lập tức biến thành ánh mắt cuốn hút làm lay động lòng người, sau đó, anh ta nở nụ cười cao quý với Tuấn Kỷ: “Có điều, tôi thích những người có bản lĩnh. Sau này nếu không còn con đường nào khác, hoan nghênh cậu đến tìm tôi”. Một câu nói đủ chứng tỏ anh ta hoàn toàn không coi Tuấn Kỷ ra gì.

Tuấn Kỷ cũng không tỏ ra tức giận, anh ta vẫn giữ nụ cười nhàn nhạt trên môi: “Được thôi, con người tôi không có sở trường gì, nhưng cũng có một chút độ lượng. Nếu một ngày nào đó Lam lão đại rơi vào bước đường cùng, tôi cũng hoan nghênh Lam lão đại đến Phương gia chúng tôi”.

Người đàn ông yêu mị liền phá ra cười, tiếng cười của anh ta chứa đựng sự hống hách và ngông cuồng khó diễn tả. Ly Tâm phát hiện khí chất của anh ta không kém Tề Mặc là bao, đều cao ngạo và bá đạo như nhau. Tuy nhiên, người đàn ông này nhiều tà khí hơn.

Người đàn ông trên màn hình nở nụ cười khinh miệt: “Đúng là trẻ con có khác”.

“Đủ rồi”. Giọng nói lạnh lùng của Tề Mặc cắt ngang tiếng cười của anh ta. Tề Mặc nói: “Lam Tư, tôi không rảnh nói mấy chuyện vớ vẩn với anh, không còn lời nào nữa thì biến đi”.

Người đàn ông tên Lam Tư ngừng cười. Anh ta đổi tư thế, nhếch mép cười với Tề Mặc, nụ cười của anh ta vẫn mê hồn nhưng đầy tàn nhẫn: “Đúng là chẳng lịch sự gì cả”. Dứt lời anh ta lại cười, nụ cười này không hống hách nữa, khí thế trầm tĩnh tỏa ra, cảm giác anh ta và Tề Mặc giống như một âm một dương, không ai thua kém ai.

Ly Tâm không rời mắt khỏi người đàn ông trên màn hình. Cô phát hiện anh ta thay đổi thái độ nhanh như chong chóng. Nhưng từ anh ta tỏa ra khí chất lạnh lẽo uy nghiêm, tạo áp lực vô hình cho người đối diện. Tuy nhiên, lúc đầu Ly Tâm ngay cả Tề lão đại cũng không sợ, nói chi là lão đại của Lam Bang. Mặc dù vậy, cô cảm thấy hứng thú khi nghe câu “trong lúc anh ta tung hoành tứ hải không biết Tuấn Kỷ đang ở đâu”. Tên Lam Tư này bao nhiêu tuổi vậy, nhìn bề ngoài cũng chỉ tầm ba mươi tuổi, vậy mà khẩu khí lớn dữ.

Thấy Ly Tâm ngồi trên đùi Tề Mặc, tròn mắt đánh giá anh ta từ đầu đến chân, anh ta bất giác nở nụ cười tao nhã: “Ly Tâm, chúng ta lại gặp nhau rồi”.

Ly Tâm nói lãnh đạm: “Lam lão đại”.

Lam Tư nhếch mép cười: “Không ngờ cô có sức hút lớn như vậy. Nếu biết sớm, tôi đã mời cô đến làm khách ở lâu đài của tôi từ lâu”.

Ly Tâm nghe ra hàm ý trong câu nói của Lam Tư, cô nhướng mày cười đáp: “Chỉ cần có khả năng đó, tôi cũng không ngại làm khách của anh”.

Lam Tư liền bật cười, tiếng cười có vẻ rất vui, anh ta khẽ gật đầu: “Có lẽ cô còn có cơ hội đến làm khách ở lâu đài của tôi, nhưng với điều kiện Tề Mặc không khiến tôi thất vọng”.

Nghe câu này, ánh mắt Tề Mặc hơi tối lại. Lam Tư không phải nhân vật tầm thường, bề ngoài anh ta có vẻ ôn nhu, xinh đẹp như phụ nữ nhưng thủ đoạn tàn nhẫn hơn ai hết, năng lực mạnh hơn ai hết. Nếu không có những yếu tố đó, anh ta không thể leo lên vị trí lão đại của Lam Bang lúc mới hai mươi mấy tuổi. Bao nhiêu năm đối đầu, anh t là đối thủ duy nhất của hắn. Trong cuộc giao tranh, hai bên có lúc thua lúc thắng, nhưng không ai có bản lĩnh tiêu diệt ai. Anh ta tuyệt đối không phải là người làm việc không mục đích.

Bắt gặp ánh mắt Tề Mặc, Lam Tư nhếch mép cười, giơ ly rượu vang về phía Tề Mặc: “Mượn sức mạnh của kẻ khác để phá vỡ sự cân bằng lực lượng giữa hai chúng ta, Tề Mặc, anh đúng là bị tôi chọc tức rồi. Được thôi, anh cứ việc ra tay, tôi sẽ tiếp anh đến cùng. Chúng ta hãy chống mắt xem, trên thế giới này rốt cuộc ai mới là người chiến thắng sau cùng. Hy vọng đại dương bao la không phải là nơi chôn thân của anh, tôi còn có thể gặp lại anh, nếu không thế giới sẽ bớt đi rất nhiều điều thú vị”. Nói xong, anh ta liền uống cạn ly rượu, gương mặt đầy vẻ ngông cuồng và chắc thắng.

Màn hình hiển thị nháy một cái, Lam Tư cắt đứt liên lạc, Tề Mặc im lặng, Tuấn Kỷ trầm ngâm: “Không biết hắn ta đang giở trò gì?”.

“Lão đại, tín hiệu xuất phát từ tổng bộ của Lam Bang ở Washington”. Lập Hộ xuất hiện trên màn hình hiển thị, lên tiếng báo cáo.

“Chúng tôi không phát hiện ra tín hiệu theo dõi hay tấn công, cũng không có bất cứ mệnh lệnh đặc biệt nào”. Hoàng Ưng báo cáo.

Hồng Ưng cũng xuất hiện trên màn hình: “Mặt biển không có dấu hiệu bất thường, trong phạm vi radar theo dõi không có động tĩnh của kẻ địch, tất cả đều bình thường”.

Sau khi nghe ba người báo cáo, Tề Mặc gật đầu: “Các tàu kiểm tra toàn bộ”. Lam Tư không phải là người vô vị, chắc chắn anh ta không nối liên lạc để nói chuyện phiếm, bên trong nhất định có vấn đề, càng sạch sẽ càng che giấu vấn đề nghiêm trọng.

“Không có vấn đề, tất cả tín hiệu đều bình thường”.

“Tất cả thiết bị hoạt động bình thường”.

“Tất cả người trên tàu đều bình thường”.

Các con tàu đều gửi báo cáo trong vòng hai phút, Tề Mặc lạnh lùng ra lệnh: “Tăng tốc tiến về phía trước”.

Tuấn Kỷ ngồi bên cạnh theo dõi hành động của Tề gia, mọi việc đều diễn ra nhanh chóng, không do dự, không một lời thừa thãi, chỉ có chấp hành mệnh lệnh, phục tùng tuyệt đối. Đây chính là thực lực của Tề gia, có lẽ Lam Tư nói đúng, giữa anh ta và bọn họ không tồn tại khoảng cách.

Bọn họ đều là những người trưởng thành trong một thế giới tàn nhẫn máu lạnh, bước qua vô số cửa ải sinh tử, đây không phải là điều anh ta có thể so sánh. Nhìn bóng dáng uy nghiêm của Tề Mặc và thân hình nhỏ bé của Ly Tâm trong lòng hắn, Tuấn Kỷ chau mày.

Nửa ngày trôi qua, đoàn tàu của Tề Mặc không gặp bất cứ trở ngại hay nguy hiểm nào. Đám Hồng Ưng đều trầm mặc, đây không phải là tác phong của Lam Tư. Lam Tư là một thành phần nguy hiểm đến mức cực đoan, thứ anh ta thích nhất là hoa máu nở rộ trên đầu mũi dao nhọn. Vì vậy dưới bề ngoài yên tĩnh chắc chắn ẩn chứa một sự phản kích đáng sợ.

Không khí trên con tàu của Tề Mặc rất im lặng, áp lực. Ly Tâm quay đầu về phía đám Tú Thủy. Thấy Tú Thủy mặt trắng bệch tựa vào vai Ngô Sâm, toàn thân không ngừng run rẩy, Ly Tâm bất giác lắc đầu.

Tuấn Kỷ dõi theo ánh mắt Ly Tâm, thấy vậy liền khẽ an ủi: “Cô đừng sợ, cô nên nhớ chúng ta đang đi cùng ai. Có Tề lão đại ở đây, chẳng có gì đáng sợ hết. Cô xem đi, Ly Tâm có tỏ ra hốt hoảng đâu”. Mọi chuyện vẫn chưa bắt đầu nhưng Tú Thủy đã vô cùng hoảng sợ.

Được Tề Mặc ôm chặt trong lòng, Ly Tâm không còn cảm thấy hoa mắt chóng mặt nữa. Ly Tâm không có khái niệm gì về Lam Bang nên cô không cảm thấy nguy hiểm. Vòng tay của Tề Mặc giống như bến cảng tránh gió bão, mang lại cảm giác tin cậy và yên lòng cho Ly Tâm hơn bất cứ thứ gì.

“Tại sao vẫn chưa đến nơi?”. Tề Mặc đột nhiên hỏi.

Tuấn Kỷ liếc hải đồ trong tay: “Vẫn còn khoảng hơn hai mươi hải lý”.

Tề Mặc chau mày suy nghĩ rồi đột nhiên ra lệnh: “Dừng lại, không đúng”. Bảy con tàu lập tức dừng lại trong giây lát.

Tuấn Kỷ đứng dậy đi đến bên cạnh Tề Mặc: “Có vấn đề gì sao?”.

“Mau gọi nhân viên thăm dò của anh tới đây”. Tề Mặc nhíu chặt lông mày, thấy vẻ mặt nghiêm nghị của Tề Mặc, Tuấn Kỷ lập tức làm theo lời hắn. Ở trên biển nghe lời Tề Mặc thì hơn, anh ta có ưu điểm là không bao giờ làm ra vẻ hiểu biết.

“Chúng ta ở vĩ độ bao nhiêu?”. Tề Mặc nhìn mấy nhân viên thăm dò đang không ngừng xem xét hải đồ, giải thích phương vị nhưng không có một đáp án chính xác. Hắn sầm mặt quát khiến mấy nhân viên thăm dò sợ đến mức tái mét mặt.

“Vĩ độ 25”. Một nhân viên nhanh nhảu trả lời.

Nghe câu này, sắc mặt Tề Mặc càng tối sầm, Ly Tâm mở miệng hỏi: “Có vấn đề gì sao?”.

Mọi la bàn và radar trên tàu đều chỉ vào con số 25 độ, vậy thì có vấn đề gì? Cùng lúc này đám Hồng Ưng và Hoàng Ưng đều lộ diện trên màn hình hiển thị, tất cả chờ đợi mệnh lệnh của Tề Mặc.

“Đây không phải là 25 độ”. Tề Mặc ngẩng đầu nhìn mặt trời, gương mặt hắn lộ vẻ nghiêm nghị và tức giận chưa từng thấy.

“Không phải? Tại sao không phải? Radar… bị gây nhiễu”. Lập Hộ mới nói nửa câu đã lập tức hiểu ra vấn đề.

“Chuyện này… sao Tề lão đại biết được? Theo sự quan sát của chúng tôi thì phương hướng này không sai”. Một nhân viên thăm dò nói nhỏ. Anh ta xuất thân là thủy thủ nên rất có kinh nghiệm đi biển. Anh ta cũng là người dẫn đường trong chuyến đi này, dựa vào mặt trời định vị thì đúng là phương hướng đang đi.

Tề Mặc không để ý đến người vừa lên tiếng, hắn cúi xuống hỏi Ly Tâm: “Em có cảm giác lạ thường không?”.

Ly Tâm ngẩn người ngẩng lên nhìn Tề Mặc, Tề Mặc cúi xuống ra hiệu chỉ chiếc hoa tai của cô. Ly Tâm lập tức khởi động hoa tai, cô liền nghe thấy tiếng rè rè rất khẽ, cách một lúc lâu mới xuất hiện, nếu không chú ý kỹ có lẽ cũng không thể phát giác.

Sắc mặt Ly Tâm liền thay đổi, cô ngồi thẳng người bắt đầu thâm nhập vào hệ thống máy tính trên quân hạm. Do luôn ở bên cạnh Tề Mặc nên Ly Tâm không mở hoa tai, trong khi Tề Mặc không bao giờ tắt. Tề Mặc không rành về máy tính, hắn chỉ dựa vào cảm giác nhạy bén đã phát hiện ra điều bất thường. Còn Ly Tâm là cao thủ nên cô vừa nghe là biết ngay có một tín hiệu gây nhiễu cực mạnh.

“Lập Hộ, hãy kết nối với tôi”. Mười ngón tay Ly Tâm múa trên bàn phím, Lập Hộ biết Ly Tâm rất thông thạo về phương diện gây nhiễu, anh ta lập tức kết nối với cô. Đám Hồng Ưng và Hoàng Ưng cũng nhanh chóng kết nối với cô.

“Tín hiệu bị gây nhiễu”. Sau khi tập hợp tín hiệu của mấy con tàu lại, Ly Tâm chau mày kết luận.

Tề Mặc lạnh lùng nói: “Loại trừ ngay”.

Ly Tâm không trả lời, đôi bàn tay cô như bay trên bàn phím. Quân hạm là một loại vũ khí hiện đại, tất cả đều được chỉ huy bằng hệ thống máy tính. Nếu hệ thống điều khiển bị gây nhiễu, vậy thì phương hướng, vũ khí đều xảy ra sai sót. Nếu bây giờ người của Lam Bang xuất hiện, chắc chắn bọn họ sẽ gặp nguy hiểm.

“Tôi thiếu nhân lực”. Tín hiệu gây nhiễu dày đặc và rất mạnh, một chút loại trừ không có tác dụng lớn, cần phải tiến hành loại trừ từ nhiều góc độ mới được.

“Để tôi”. Tuấn Kỷ liền đi tới chiếc máy tính ở bên cạnh. Anh ta cũng rất giỏi về lĩnh vực này.

Tề Mặc hất cằm với thuộc hạ đứng trước máy tính, người này lập tức nhường chỗ cho Tuấn Kỷ. Tuấn Kỷ bắt tay ngay vào công việc.

“Hãy theo tốc độ của tôi”. Ly Tâm nói với Tuấn Kỷ. Một khi đã bắt tay vào công việc, Ly Tâm không cần biết đối phương là ai. Tuấn Kỷ gật đầu rồi liền làm theo Ly Tâm.

Lúc này, Ly Tâm và Tuấn Kỷ cùng liên kết loại bỏ tín hiệu gây nhiễu. Ở trên mặt biển, sóng vẫn cuồn cuộn xô vào mấy chiếc quân hạm đang đứng im, dòng nước chảy mỗi lúc một nhanh hơn, đẩy tất cả các con tàu cùng trôi về một hướng.

Hệ thống bị gây nhiễu sẽ không thể đưa ra phương hướng chính xác, cũng không thể đưa ra phán đoán chuẩn xác, tất cả chỉ có thể đợi đến khi tín hiệu gây nhiễu bị loại bỏ. Nhìn từng đợt sóng cuồn cuộn xô vào thân tàu, đôi lông mày của Tề Mặc nhíu chặt.

“Tín hiệu gây nhiễu số một bị loại bỏ”.

“Tín hiệu số hai bị loại bỏ”.

Nửa tiếng đồng hồ sau, giọng nói bình tĩnh của Ly Tâm vang lên, nhưng lại không mang lại không khí vui mừng. Tại sao Lam Bang lại gây nhiễu? Nếu muốn Lam Tư chỉ vì muốn bọn họ bị mất phương hướng trên biển mới tiến hành gây nhiễu thì không thông minh lắm, ánh mắt Tề Mặc càng trở nên sắc lạnh.

Ở dưới mặt biển, dòng nước chảy càng xiết, mấy chiếc quân hạm của Tề Mặc bị đẩy về một hướng, trên mặt biển bao la khó có thể nhìn ra được tốc độ trôi đi là nhanh hay chậm, chỉ có tiếng gió thổi mỗi lúc một lớn.

“Thật không hổ danh là Tề Mặc, vụ này cũng phát hiện ra, tôi chúc anh có một hành trình vui vẻ. Ha ha, tôi đợi anh ở New York, hy vọng anh còn sống quay về gặp tôi. Anh phải nhanh lên mới được, tôi không có lòng kiên nhẫn chờ đợi lâu”. Ngay khi Ly Tâm phá giải tín hiệu gây nhiễu, một dòng chữ đột ngột xuất hiện trên màn hình. Thấy sự khiêu khích và hống hách trong dòng chữ đó, mọi người đều nhíu mày im lặng.

Ly Tâm nhanh chóng xem xét thời gian và nguồn gốc gây nhiễu. Cô phát hiện ra ngay khi mấy con tàu của Lam Bang bị bắn chìm tàu của họ đã bị gây nhiễu. Ly Tâm nghiến răng ken két, Lam Tư giỏi lắm, anh ta đã sử dụng nhiều bước đệm, không ngờ mấy con tàu chìm dưới đáy biển lại mang tín hiệu gây nhiễu mạnh như vậy. Hơn nữa, cuộc xâm nhập với mục đích đối thoại của anh ta cũng khiến tín hiệu thay đổi, đúng là một thủ đoạn cao siêu.

Nhưng vào lúc này, không một ai chú ý tới việc Lam Bang gây nhiễu bằng cách nào, tất cả mọi người đều tập trung theo dõi xem rốt cuộc chuyện gì sẽ xảy ra sau khi tín hiệu trở lại bình thường.

“Lão đại, chúng ta đã chệch khỏi tuyến đường chính xác”. Sau khi tín hiệu gây nhiễu của Lam Tư hoàn toàn bị loại bỏ, Ly Tâm thấy màn hình radar hiển thị 26 độ.

“Bị chệch một độ, chuyện này nghĩa là thế nào? Lão Sơn, mau lại đây, ở 26 độ có vấn đề gì không?”. Tuấn Kỷ đột ngột lên tiếng khi thấy thông tin chính xác trên màn hình hiển thị.

“26 độ? Sao có thể đi tới 26 độ, mau quay lại, mau quay lại. Đây là tuyến hàng hải chết chóc, nhanh lên”. Nghe đến từ “26 độ”, sắc mặt của người được gọi là Lão Sơn lập tức biến đổi, ông ta xông lên hét lớn.

“Quay lại”. Tề Mặc liền ra lệnh.

“Vâng”. Đám Hồng Ưng và Hoàng Ưng đồng loạt trả lời, nhanh chóng khởi động những con tàu đang dừng trên mặt biển.

“26 độ 1, sao lại nhanh như vậy, chẳng phải chúng ta dừng tàu rồi sao?”. Ly Tâm kinh ngạc thốt lên khi thấy radar không ngừng chuyển động.

“Tuy chúng ta dừng lại, nhưng dòng nước vẫn đẩy tàu trôi đi, chỉ cần nổ máy là ổn”. Tuấn Kỷ đứng bên cạnh giải thích với Ly Tâm.

Ly Tâm chỉ giỏi khi ở trên đất liền, xuống nước là cô bó tay. Lần này cô khá tỉnh táo, có thể nói đây là lần đầu tiên cô tỉnh táo khi đi tàu. Tuy nhiên về những vấn đề lý luận và thực tiễn này, cô vẫn mù mờ.

Ly Tâm gật đầu, cô đang định mở miệng nói điều gì đó, radar lại nhảy một con số, Ly Tâm nhíu mày: “Nhanh quá”. Trong lúc quân hạm khởi động, radar vẫn nhảy thêm một vạch, chứng tỏ tốc độ dòng nước chảy rất mạnh.

“Mau quay lại nhanh lên, mở hết tốc độ”. Ly Tâm vừa dứt lời, Tề Mặc bỗng ngồi thẳng người, gương mặt nghiêm nghị hơn bao giờ hết.

Tề Mặc giơ tay nhấc người Ly Tâm ra phía sau: “Hãy túm chặt lấy tôi”. Vừa nói, hắn vừa nhanh chóng điều khiển quân hạm.

Ly Tâm chỉ thấy Tề Mặc thao tác nhanh chóng trên bảng điều khiển, gạt cần điều khiển xuống, con tàu lập tức quay đầu về phía sau, cả con tàu phát ra âm thanh ù ù, chắc là tốc độ tăng đến mức cao nhất trong chốc lát.

Ly Tâm còn chưa kịp phản ứng, mặt biển trước mắt dao động, thân tàu lắc mạnh, cô cảm thấy hoa mắt chóng mặt, trong đầu cũng vang lên tiếng ù ù. Cảm giác say sóng lại dội về khiến Ly Tâm chỉ biết túm chặt cánh tay Tề Mặc, cả người dính chặt vào lưng hắn.

“Lực kéo lớn quá, tàu bị xoay vòng”.

“Không thể tăng tốc”.

“Không lặn xuống được, thủy áp đột nhiên tăng mạnh”.

Chỉ trong giây lát, Hồng Ưng, Hoàng Ưng và Lập Hộ cùng lên tiếng, ngữ điệu của bọn họ có vẻ ngạc nhiên và thận trọng nhưng không hề hốt hoảng.

Tề Mặc trầm giọng ra lệnh: “Tất cả mọi người ở trên tàu ngầm hãy lên quân hạm ngay, bỏ tàu ngầm, nhanh lên”. Vừa nói hắn vừa đổi mấy tần số, quân hạm của hắn quay đầu thành công, và bắt đầu lao về phía sau.

Lúc này, Ly Tâm nằm trên lưng Tề Mặc, bộ dạng có vẻ rất khó chịu, Tuấn Kỷ liền đi tới ôm cô: “Thấy khó chịu trong người thì hãy dựa vào tôi ngủ một giấc. Em đừng đứng ở đây, cũng đừng nhìn ra biển”. Nói xong anh ta định ôm Ly Tâm rời khỏi đó.

Ly Tâm liền ngẩng phắt lên: “Không, đừng ôm tôi, tôi ở đây thôi”.

Tuấn Kỷ cất giọng vô cùng nghiêm nghị: “Nghe tôi đi, bây giờ không phải là lúc em bướng bỉnh, bây giờ Tề lão đại không lo được cho em, chúng ta đừng làm phiền đến anh ấy. Ít nhất, bây giờ không được”. Vừa nói Tuấn Kỷ vừa kéo ngón tay đang bám chặt Tề Mặc của Ly Tâm.

Bắt gặp vẻ mặt thận trọng của Tuấn Kỷ, Ly Tâm hỏi: “Sao thế?”. Cô chuẩn bị buông tay khỏi Tề Mặc.

“Ai cho em bỏ tay?”. Tay Ly Tâm còn chưa rời khỏi người Tề Mặc, hắn đột nhiên quay đầu gầm lên khiến Ly Tâm giật mình, lại ôm chặt lấy hắn theo phản xạ.

Tuấn Kỷ thấy vậy nhíu mày, nhưng anh ta cũng không ép Ly Tâm đi theo anh ta nữa. Cảm thấy thân thể Tề Mặc gồng lên, Ly Tâm bất giác hỏi Tuấn Kỷ: “Chuyện gì xảy ra vậy?”. Vì cô không dám nhìn ra mặt biển nên cô không rõ tình hình ở bên ngoài bây giờ ra sao.

Tuấn Kỷ quan sát mặt biển ở bên ngoài rồi quay đầu về phía Lão Sơn, mặt ông ta giờ tái mét: “Mau nói ra tất cả những điều ông biết, mau lên”.

Sắc mặt Lão Sơn trắng bệch, người ông ta run lẩy bẩy, ông ta vội nói: “Tuyến đường biển này là tuyến đường chết chóc, ở đây có một xoáy nước nằm ở vị trí 26 độ 4. Trung tâm xoáy nước không lớn nhưng có sức mạnh khủng khiếp, bằng một cơn lốc xoáy cấp mười, ảnh hưởng đến vùng biển rộng hàng trăm hải lý, không một con tàu nào có thể thoát khỏi khi đi qua xoáy nước này.

Một số con tàu chẳng may đi qua khu vực này chỉ còn lại mảnh vỡ được phát hiện ở vùng biển cách đó một nghìn hải lý, có nghĩa mặt biển gần như bị xoáy nước bao phủ. Nếu chúng ta bị hút vào, hậu quả khỏi cần phải bàn”. Lão Sơn nói một hơi, lời nói của ông ta được truyền đi qua hệ thống truyền thanh, khiến người trên các con tàu khác đều biến sắc.

“Xoáy nước, xoáy nước ư?”. Mặt Ly Tâm bắt đầu tái mét, cô đứng thẳng ngươi quan sát radar.

26 độ 3, sắc mặt Ly Tâm khó coi vô cùng. Lúc này, cô chẳng thèm để ý đến chuyện say sóng mà nhìn thẳng ra mặt biển, chỉ thấy nước biển vẫn không ngừng chuyển động, sóng vẫn đánh từng cơn vào thân tàu, mặt biển vẫn đẹp đẽ yên bình như cũ.

Nhưng nếu Ly Tâm không nhìn nhầm, mặt nước đã tạo thành thế chảy ngược, con tàu của cô ra sức lao về phía trước, nhưng dòng nước hoàn toàn chảy ngược về đằng sau.

Ly Tâm hít một hơi sâu lại nhìn sang bên cạnh, chiếc tàu ngầm của Hồng Ưng không thể nào lặn được xuống nước, cũng không dám lặn xuống nước, lúc này tàu ngầm đang đỗ sát vào mấy chiếc quân hạm, nhanh chóng rời bỏ tàu ngầm, tất cả người của Tề gia đều leo lên quân hạm.

Sức nước trên bề mặt lớn như vậy, có thể thấy sức nước ở bên dưới mặt biển mạnh mẽ như thế nào. Vũ khí của Tề Mặc dù tiên tiến và lợi hại đến mấy, cũng chỉ như trứng chọi đá trước sức mạnh của thiên nhiên. Mấy chiếc tàu ngầm vừa bị bỏ lại chỉ trong chốc lát đã mất hút trên mặt biển. Chứng kiến cảnh tượng này, tim Ly Tâm như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực.

“Sao có thể như vậy?”. Tú Thủy mặt cắt không còn hột máu, toàn thân run lẩy bẩy. Ngô Sâm giơ tay kéo cô vào lòng: “Em đừng nhìn nữa”.

Sắc mặt của Ngô Sâm và Tiêu Vân trở nên rất khó coi, mấy người nhân viên thăm dò bắt đầu run rẩy, Tuấn Kỷ mở miệng trấn an: “Mọi người hãy cố định thân thể của mình, dù xảy ra chuyện gì cũng đừng hoảng hốt. Tình hình bây giờ chắc mọi người đã rõ, sợ hãi không giải quyết được vấn đề gì. Lúc này chúng ta chỉ còn cách bình tĩnh, đừng nghĩ ngợi nhiều, nếu có thể chịu đựng thì mở mắt nhìn, không thể chịu nổi thì hãy nhắm mắt lại. Tề lão đại cần sự yên tĩnh tuyệt đối, chúng ta không thể gây rối loạn thêm”. Vừa nói anh ta vừa nhanh chóng đứng ra đằng sau Ly Tâm.

Ngô Sâm và Tiêu Vân liền đưa mắt nhìn nhau, hít một hơi sâu cố định thân thể của họ, đã đến nước này rồi thì chỉ còn cách liều mạng.

Lúc này, mặt biển không còn những đợt sóng lớn như vừa rồi, tất cả đều yên bình lặng lẽ, chỉ có tiếng gió thổi nhè nhẹ bên tai. Mặt biển yên bình nhưng chứa đựng một sức mạnh đủ khiến con người run rẩy. Ba chiếc quân hạm đang đi ngược dòng như thể đứng im, chúng giãy giụa tiến lên, lui lại rồi tiến lên trên mặt nước chảy xiết.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top