TichLuy.vn, mã giảm giá, khuyến mãi và hoàn tiền khi mua sắm

Ai Cập là mảnh đất thần bí, phong tình vạn chủng giữa những đụn cát vàng trải dài. Khi xuống máy bay, Ly Tâm phấn chấn hơn lúc nào hết, gương mặt tươi cười rạng rỡ như hoa, trái ngược đám Tề Mặc và Hồng Ưng đi cùng.

“Xin hỏi, đây có phải là lão đại của Tề gia không ạ?”. Một người đàn ông đứng đợi sẵn vội vàng tiến lên nghênh đón đoàn người.

Người đàn ông ăn mặc giống kiểu đạo Hồi ở Trung Đông, đầu quấn khăn trắng, bộ quần áo rộng thùng thình. Ông ta có nước da ngăm đen, thân hình lực lưỡng.

Tề Mặc gật đầu, Hoàng Ưng ở bên cạnh đã tiến lên phía trước. Người đàn ông đón đoàn Tề Mặc kính cẩn hành lễ rồi lên một chiếc Hummer đỗ bên vệ đường, đằng sau xe Hummer là vài chiếc xe Jeep. Đây là phương tiện để thuộc hạ hai bên sử dụng.

Hai chiếc xe Jeep mui trần đã được cải tiến trông rất hoành tráng và hoang dã. Ở đất nước này, xe Jeep còn oai phong hơn Cadillac hay Ferrari.

Mắt Ly Tâm sáng lên khi nhìn thấy xe Jeep. Cô không nói một lời, chen lên trước mặt Hồng Ưng, đi về phía chiếc xe Jeep đỗ ở đằng sau và nhanh chóng ngồi vào vị trí tài xế. Ly Tâm thích loại xe này nhưng chưa từng lái. Lái xe Jeep cần sự phối hợp của con người, địa điểm và thời gian. Ở thành phố lớn kẻ ngốc mới lái xe Jeep, vì không đạt hiệu quả còn hít một bụng khói bụi. Nhưng ở một đất nước rộng lớn như Ai Cập, xe Jeep chính là loại xe mui trần đẳng cấp nhất.

Tề Mặc nhìn nụ cười rộng đến tận mang tai của Ly Tâm, hắn không ngăn cản cô. Hắn chẳng nói một lời, cũng không lên chiếc xe Hummer đã được chuẩn bị sẵn cho hắn mà lên chiếc xe Jeep đó. Đây là lần đầu tiên trong đời Tề Mặc ngồi loại xe này.

Hồng Ưng và Hoàng Ưng đưa mắt nhìn nhau rồi đành đi theo Tề Mặc. Người đàn ông Ai Cập đã lên xe Hummer chờ Tề Mặc thấy vậy hơi sững sờ như không thể tin nổi Tề Mặc lại lên chiếc xe bình dân nhưng rất tiện dụng trong sa mạc đó. Mặc dù nghi hoặc, nhưng ông ta vẫn nhanh chóng đi tới, chui vào chiếc xe Jeep Tề Mặc ngồi.

Ly Tâm huýt sáo, nhấn ga lái theo chiếc xe Hummer đi trước. Cô có bộ dạng ngạo nghễ và hoang dã, khiến người đối diện không hề có cảm giác đây là nhân vật đứng thứ sáu ở Tề gia, trông cô giống một tên lưu manh hơn. Nếu cô mặc một bộ quần áo hoa hòe hoa sói nữa thì không khác gì khách du lịch, hoàn toàn không có vẻ gì là đang đi giải quyết công vụ quan trọng cả.

Đúng là Ly Tâm coi chuyến đi Ai Cập lần này là đi du lịch. Tìm người ư? Trên đời này làm gì có người nào Tề Mặc không tìm nổi. Chỉ cần có đầu mối, dù đào ba tấc đất hắn cũng moi bằng được người đó ra, Ly Tâm không cần lo lắng. Hiếm khi gặp một chuyến đi vừa ý, cô phải tự tìm kiếm niềm vui cho bản thân mình, tìm lại hai hồn sáu vía đã bị Tề Mặc dọa chạy mất.

Hồng Ưng và Hoàng Ưng trừng mắt nhìn Ly Tâm. Ly Tâm chẳng thèm để ý đến ánh mắt phẫn nộ của Hoàng Ưng ngồi bên cạnh. Vẫn câu nói cũ, một khi Tề Mặc im lặng, bọn họ không có quyền quản cô.

Thấy Ly Tâm vui vẻ làm theo ý mình, Tề Mặc chau mày nhưng vẫn không lên tiếng ngăn cấm. Hắn tựa người vào thành ghế xe Jeep xóc lên xóc xuống, trầm giọng hỏi: “Người đâu?”.

Người Ai Cập cúi đầu cung kính trả lời: “Tề lão đại, tôi không biết. Chuyên gia Khúc vốn đang khảo cổ ở Kim tự tháp Khufu. Hai ngày trước ông ấy đột nhiên biệt tăm biệt tích. Những nhà khảo cổ đi cùng ông ấy vẫn ở đó, chỉ có chuyên gia Khúc là không thấy đâu cả”.

Tề Mặc sa sầm mặt, hắn cất giọng lạnh lùng: “Báo kết quả”. Hắn không cần biết quá trình, chỉ muốn nghe kết quả. Với danh tiếng “Rắn đầu đất[1]” của người đàn ông ở khu vực này, hắn không tin ông ta không có bất cứ tin tức gì.

[1] Nguyên tác là 地 头 蛇 (ditoushe) chỉ những người có một thế lực nhất định ở một địa phương nào đó, ở đây tạm dịch là “Rắn đầu đất”.

Nghe giọng nói lạnh đi ba độ của Tề Mặc và bắt gặp ánh mắt sắc bén của Hồng Ưng, người Ai Cập nhíu mày một lát rồi nói: “Tôi đã tìm ra nơi cuối cùng chuyên gia Khúc đặt chân tới. Khi nhận được điện thoại của Tề lão đại, tôi đã cử người đi điều tra nhưng không thấy bóng dáng của ông ấy. Tề lão đại muốn biết, không phải tôi không muốn nói, mà nói ra cũng vô ích”.

“Ở đâu?”. Thấy người Ai Cập hơi do dự, Hồng Ưng liền lạnh lùng hỏi.

Rắn đầu đất phân vân vài giây: “Ở một nơi cách Kajin hơn một trăm hai mươi cây số về hướng Tây, đây là vị trí trung tâm của khu vực sa mạc. Nơi đó rất hoang vu vắng vẻ, có một tòa Kim tự tháp chưa được khai quật. Nếu không phải đi tìm chuyên gia Khúc, chúng tôi cũng không biết đến nơi đó có Kim tự tháp. Có lẽ do ảnh hưởng của động đất nên Kim tự tháp đó bị hủy hoại nghiêm trọng, vì vậy mới không ai tìm thấy nó. Tôi nghĩ chuyên gia Khúc là người đầu tiên phát hiện ra Kim tự tháp, có điều … ”.

“Nói đi”. Nghe đến nơi cuối cùng tìm thấy dấu vết Khúc Vi, thần sắc của Tề Mặc mới bớt lạnh một chút.

Rắn đầu đất nhíu mày: “Đồ tùy táng ở bên trong Kim tự tháp đã bị động đến, một số còn để ở lối ra bên ngoài Kim tự tháp. Theo phán đoán của chúng tôi, dấu chân ở bên trong lưu lại từ hai ngày trước”. Nói xong, ông ta thận trọng nhìn Tề Mặc.

Ly Tâm vừa vui vẻ lái xe vừa lắng nghe cuộc đối thoại. Nghe đến đây Ly Tâm cười rất rạng rỡ, đây chẳng phải là hành vi của nhóm trộm mộ hay sao. Chỉ có Khúc Vi mới nghĩ ra chuyện lấy danh nghĩa nhà khảo cổ để quang minh chính đại đi trộm mộ, ông ta quả là nhân tài.

Trước thái độ thận trọng của Rắn đầu đất, Ly Tâm cảm thấy buồn cười. Chỉ vì đó là người Tề Mặc tìm, dù đã biết rõ nhân phẩm và động cơ của Khúc Vi, ông ta không dám nói lớn tiếng, cũng không chất vấn nghi ngờ, trước khi nói ra những điều này còn phải hết sức dè dặt. Xem ra, làm Rắn đầu đất cũng không phải dễ dàng.

“Đi Kajin”. Tề Mặc lạnh lùng ra lệnh, hắn giữ thái độ bình thản như không có chuyện gì xảy ra.

Rắn đầu đất dường như nắm rõ tính cách và thủ đoạn của Tề Mặc, ông ta trầm tĩnh nói: “Bây giờ chúng ta đang trên đường tới Kajin. Chúng ta còn cách nơi đó khoảng một trăm bảy mươi cây số”.

Trước khi lên máy bay, Hoàng Ưng đã liên hệ với Rắn đầu đất. Dù không nắm được thông tin chuẩn xác nhất, Rắn đầu đất vẫn sắp xếp cho máy bay hạ cánh xuống đây. Máy bay của Tề Mặc là máy bay riêng, không đường đường chính chính đi theo tuyến hàng không chính thức, không đỗ ở sân bay Ai Cập mà hạ cánh xuống khu vực gần trung tâm sa mạc, một nơi hoang vu đồng thời cũng là nơi Khúc Vi mất tích.

Hệ thống định vị toàn cầu hay thiết bị tối tân đều không có tác dụng ở nơi này. Dù là thiết bị tiên tiến đến mấy, chỉ cần sa mạc nổi cơn gió cát, đều trở nên vô tác dụng, Ly Tâm từ trước đến nay toàn quen lái xe hiện đại, bây giờ lái loại xe Jeep sang số bằng tay này, dần dần, hơi nóng của sa mạc bốc lên, không khí vô cùng ngột ngạt và nóng bức.

Sa mạc chỉ một màu cát vàng, đường đi nhấp nhô cao thấp, thỉnh thoảng bắt gặp vài bụi gai, xuất hiện một, hai con lạc đà, tiếng lục lạc và cảnh tượng đầy độc đáo của một vùng đất lạ khiến Ly Tâm hưng phấn tăng tốc độ, ép chiếc xe Hummer phía trước nhường đường, chỉ có chiếc xe Jeep dẫn đầu dường như muốn đua với Ly Tâm, hai chiếc xe điên cuồng lao trên sa mạc.

Tề Mặc ngồi tự ngựa người vào thành ghế xe phía sau. Đường đi lên xuống không bằng phẳng như vậy mà Ly Tâm lái như lái xe đua của cô. Nghe tiếng lốp xe lạo xạo, Tề Mặc liền nhắm mắt, khoanh hai tay trước ngực để mặc Ly Tâm muốn làm gì thì làm.

Hồng Ưng và Hoàng Ưng đưa mắt nhìn nhau, Ly Tâm đúng là khiến lão đại mất hết cả thể diện, nhân vật số sáu của Tề gia mà lại như lưu manh. Hai người đảo mắt qua rắn đầu đất, thấy ông ta khó khăn lắm mới nhịn được cười. Hồng Ưng và Hoàng Ưng đều cảm thấy uy nghiêm và thanh danh của Tề gia đã bị hủy hoại trong tay Ly Tâm .

Hoàng Ưng liền quay đầu sang bên cạnh quan sát địa hình để khỏi phải nhìn Ly Tâm. Cô đúng là làm mất mặt Tề gia. Nhưng lão đại dung túng, để mặc cô muốn làm gì thì làm, anh ta cũng đành coi như không thấy gì.

Tuy nơi này là trung tâm sa mạc nhưng cũng có một vài thị trấn nhỏ. Chỉ cần có nguồn nước là sẽ có con người sinh sống. Thỉnh thoảng, đoàn xe sẽ bắt gặp màu xanh, dấu hiệu của sự sống nhưng ít đến mức thảm thương. Đi mấy chục cây số mới gặp một, hai người, cả một khu vực rộng mênh mông chỉ có một màu cát vàng trải dài, không thấy màu sắc nào khác.

Do đã biết đích đến và biết Rắn đầu đất không có tin tức cụ thể nên suốt cuộc hành trình, Tề Mặc không nói một lời. Chỉ có Hồng Ưng chuyện phiếm với Rắn đầu đất, nhằm mục đích tìm kiếm những thông tin mà ông ta đã bỏ qua hoặc có ích với bọn họ.

“Ý ông là có cướp sa mạc?”. Rắn đầu đất giới thiệu sự phân bố thế lực ở vùng đất này, Ly Tâm thính tai nghe thấy ba tiếng “cướp sa mạc”, cô đột nhiên cảm thấy rất hiếu kỳ.

Rắn đầu đất có mối quan hệ qua lại với thuộc hạ của Tề Mặc đã nhiều năm, ông ta biết rõ Tề Mặc là người như thế nào. Hôm nay Tề Mặc đưa theo một người phụ nữ đến đây, lại còn để mặc cô ta làm theo ý thích, việc này không phải là chuyện nhỏ. Rắn đầu đất bề ngoài thô lỗ nhưng là người rất giỏi quan sát nét mặt người khác.

Lúc này Ly Tâm đột nhiên lên tiếng hỏi, ông ta liền gật đầu: “Đúng vậy, Ai Cập vốn là một đất nước chịu nhiều ảnh hưởng của tôn giáo, đồng thời lại là một đất nước sa mạc, các thế lực và địa hình ở đây tương đối phức tạp. Xuất hiện cướp sa mạc cũng chẳng phải chuyện đáng ngạc nhiên”.

“Thời đại này vẫn còn có cướp sao?”, Ly Tâm lẩm bẩm. Trong ý thức của cô, cướp là sản vật của thế kỷ mười tám, mười chín, bây giờ đã trở thành đồ cổ. Vậy mà ở đây lại tồn tại những kẻ như vậy, đúng là đồ cổ trong các loại đồ cổ.

Rắn đầu đất bật cười: “Tại sao không thể?”.

Ly Tâm gật đầu. Đúng vậy, kẻ cướp từ cổ chí kim thời nào chẳng có, chỉ có điều bây giờ thiên hạ đã thay đổi cách gọi, đó chính là hắc đạo. Dù sao đều là những hành động đốt nhà, giết người, cướp của,… ý nghĩa và thao tác vẫn không thay đổi, chỉ là đã được mỹ hóa và dùng thủ đoạn cao siêu hơn mà thôi.

Nghĩ đến đây, Ly Tâm đột ngột quay sang Hoàng Ưng. Chuyện khác không bàn đến, anh chàng này vừa dùng thuốc nổ phá cổng nhà người khác rồi hủy cả nửa tòa nhà của người ta có phong cách kẻ cướp đúng nghĩa. Ly Tâm cảm thấy hình như cô cũng trở thành một thành viên của phường cướp bóc. Mặc dù Ly Tâm thích sự tao nhã, không thích sử dụng biện pháp mạnh cưỡng ép người khác nhưng cô vẫn có cảm giác “gần mực thì đen”, nhà họ Khúc bị phá, cô chẳng thấy có gì sai.

Hoàng Ưng sa sầm mặt, trừng mắt với Ly Tâm: “Cô nghĩ tôi là…”.

“Nằm xuống”. Hoàng Ưng còn chưa nói hết câu, Tề Mặc đột ngột mở mắt, khẽ hét lên. Nói xong, hắn nhanh chóng lao người về phía trước, túm đầu Ly Tâm ấn xuống.

Hồng Ưng và Hoàng Ưng đi theo Tề Mặc nhiều năm, vừa thấy Tề Mặc mở miệng, cả hai lập tức cúi rạp người xuống. Hoàng Ưng ngồi bên cạnh Ly Tâm còn túm tay cô điều chỉnh vô lăng ô tô đánh sang một bên, chiếc xe Jeep lao sang bên cạnh.

Rắn đầu đất cũng phản ứng rất nhanh. Tề Mặc vừa lên tiếng, ông ta cùng lúc cũng phát giác ra điều gì đó, vừa hét “mau tránh đi” vừa lao xuống sàn xe.

Chỉ trong giây lát, một tiếng nổ cực lớn truyền đến, luồng hơi nóng còn nóng hơn năng lượng mặt trời đột nhiên từ đằng sau cuồn cuộn xộc tới, khiến không khí xung quanh lập tức tăng thêm mấy độ.

Ly Tâm bị Tề Mặc ấn đầu. Cô vẫn chưa kịp phản ứng đã nghe thấy tiếng nổ, luồng khí nóng khiến tóc cô tung bay, nhưng cũng không quá nóng. Một số mảnh vỡ nóng rẫy bay qua đầu cô.

Cô không biết rằng mình không thấy nóng và nhiều mảnh vỡ là vì Tề Mặc ở đằng sau che chắn cho cô. Ngay sau vụ nổ, hắn kéo cổ Ly Tâm lên, đồng thời cất giọng trầm trầm: “Mau lái xe đi”.

Tuy Ly Tâm đi theo Tề Mặc chưa lâu, nhưng đã trải qua nhiều nguy khốn. Vì vậy cô không nghĩ ngợi lập tức nhấn ga, đánh tay lái, vượt qua xe Jeep đằng trước lao về phía trung tâm sa mạc.

Thông qua kính chiếu hậu, Ly Tâm thấy chiếc xe Hummer đằng sau xe cô đã biến thành biển lửa. Giữa sa mạc hoang vắng, ngọn lửa rừng rực đó không quá hoành tráng và nhức mắt, nhưng lại kiến Ly Tâm từ tâm trạng khách du lịch chuyển sang trạng thái trốn chạy trong chớp mắt.

Chiếc xe bị nổ vốn là xe chuẩn bị riêng cho Tề Mặc, là chiếc xe duy nhất phù hợp với thân phận Tề Mặc, cũng là loại xe hắn chắc chắn sẽ chọn lựa. Tề Mặc không có sở thích đặc biệt, tuy nhiên hắn là người ở ngôi cao nên thường thích sử dụng những thứ phù hợp với địa vị của hắn. Nếu không phải Ly Tâm nhìn trúng chiếc xe Jeep này, nếu không phải Tề Mặc bỏ xe Hummer theo Ly Tâm lên xe Jeep, mấy người trên xe vừa ngóc đầu dậy rút vũ khí ra không cần nghĩ cũng biết hậu quả như thế nào.

Tiếng súng, tiếng đạn pháo dữ dội vọng tới sau tiếng nổ. Hai bên sa mạc không biết từ lúc nào xuất hiện mấy chiếc xe Jeep. Chúng liên tục nã đạn pháo vào mấy chiếc xe sau xe Hummer. Còn hai chiếc xe Jeep đuổi theo xe của Tề Mặc. Hai chiếc xe vốn đi trước dẫn đường, bây giờ biến thành bỏ chạy theo Ly Tâm.

Lại là tiếng nổ, tiếng đấu súng kịch liệt, dù Ly Tâm lái xe với tốc độ cao nhất nhưng cô vẫn có thể nghe thấy rõ tiếng nổ ở đằng sau. Đó là hỏa lực hung hãn phát ra từ vũ khí hiện đại nhất. Không cần nhìn cũng biết người trong mấy chiếc xe ở đằng sau lành ít dữ nhiều.

“Trò gì thế không biết?”. Ly Tâm chau mày, hai tay nắm chặt vô lăng. Cô chỉ biết nhấn ga phóng xe về phía trước mà không quan tâm sẽ lái đi đâu. Vừa nhắc đến cướp sa mạc là gặp ngay, đen đủi thật.

Tề Mặc quay đầu về đằng sau, phát hiện hai chiếc xe Jeep bám theo rất sát. Đám người ở trên xe Jeep đó tương đối hung hăng, chúng còn vác khẩu đạn pháo trên vai nhằm thẳng vào xe của bọn họ chuẩn bị bắn.

Bùm, lại là tiếng nổ kinh thiên động địa. Qua gương chiếu hậu, Ly Tâm nhìn thấy một chiếc xe Jeep bị trúng đạn. Cảnh tượng diễn ra như xem phim quay chậm, chiếc xe bốc cháy lộn một vòng trong không trung. Vẫn còn chưa rơi xuống đất, nó nổ tung và biến thành những mảnh sắt vụn bay khắp bốn phương tám hướng, trông như những bông hoa lửa tàn nhẫn rừng rực nở rộ giữa sa mạc.

Tuy Ly Tâm không dưới một lần vào sinh ra tử với Tề Mặc nhưng đây là lần đầu tiên cô chứng kiến toàn bộ cảnh tượng hủy diệt. Cô cảm thấy lạnh toát đến xương tủy, nhưng đồng thời cũng trấn tĩnh và lạnh lùng hơn lúc nào hết.

Ly Tâm đạp ga hết cỗ, chiếc xe Jeep lao điên cuồng trên sa mạc. Ly Tâm biết nếu cô đi theo đường thẳng sẽ trở thành mục tiêu của đạn pháo ở đằng sau, nhưng nếu cô lái xe ngoằn ngoèo sẽ bị xe Jeep cùng loại của đối phương bắt kịp. Đến lúc đó, cả đám người sẽ rơi vào tay cướp sa mạc. Chỉ trong vài giây, đầu óc Ly Tâm hiện ra một loạt phương án, tất cả đều là những phán đoán vô cùng bình tĩnh trong giây phút sinh tử.

“Phía trước là hồ nước mặn, cô không thể đi về phía đó”. Rắn đầu đất cầm súng giận dữ nhìn chằm chằm chiếc xe Jeep đuổi theo phía sau, ông ta hét lên với Ly Tâm. Phía trước là hồ nước mặn đã khô cạn, mặc dù xung quanh không có cát vàng nhưng đất bùn ở đó rất mềm, nếu bị lún xuống sẽ khó thoát thân.

“Câm miệng”. Ly Tâm quát lên với Rắn đầu đất, bây giờ chỉ có thể lái xe về hướng đó, cô ghét nhất bị người khác chỉ trỏ trong lúc cô điều khiển ô tô, làm cô không thể bình tĩnh, chỉ e là chưa kịp đến hồ nước mặn, cả đám sẽ đi thẳng xuống địa ngục chầu Diêm Vương.

“Cô…”. Rắn đầu đất chau mày.

Tề Mặc đưa mắt qua Rắn đầu đất: “Không được quấy nhiễu cô ấy”.

Tề Mặc từng ngồi xe Ly Tâm lái vài lần. Mỗi khi đối mặt với nguy hiểm, hắn cũng không hề chỉ huy hay bắt cô phải làm thế này thế nọ. Ly Tâm là Vua tốc độ, tất nhiên sẽ có bản lĩnh của một Vua tốc độ. Chỉ biết lái xe nhanh và đánh cược cả mạng sống để giành vị trí số một không phải là điều mà Vua tốc độ làm. Tề Mặc không bao giờ can thiệp, hắn có lòng tin với Ly Tâm.

Qua gương chiếu hậu, Ly Tâm thấy người đàn ông trên xe Jeep phía sau đang vác khẩu đại bác nhằm thẳng vào phía trước đầu xe của cô. Ly Tâm nghiến răng đánh tay lái, chiếc xe đi lệch sang hướng khác, sượt qua quả đạn pháo đã phát nổ, lửa cháy nóng rực.

Mặc dù đối phương có vũ khí tối tân, hệ thống nhắm bắn chuẩn xác nhưng Ly Tâm vẫn hết lần này đến lần khác thoát khỏi. Khoảng cách giữa xe của Ly Tâm và chiếc xe Jeep đuổi theo phía sau mỗi lúc một xa. Người trên chiếc xe Jeep thấy vậy liền bắn bừa, những tiếng nổ lớn liên tục vang lên trên sa mạc.

Khói lửa bao vây xe của Ly Tâm, cát vàng tung bay mù mịt khiến xe Jeep phía sau không nhìn thấy gì.

Chỉ có nhìn từ trên cao mới thấy chiếc xe của Ly Tâm chạy ngoằn ngoèo lách qua những khe hở rất hẹp như cá bơi dưới nước tiến về phía trước. Đạn pháo không ngừng nổ xung quanh, nhiều lần tưởng đã trúng thân xe nhưng Ly Tâm lại tránh được trong gang tấc. Trong lửa đỏ ngùn ngụt, chiếc xe Jeep lao như bay về phía trước.

Bãi cát tung bay khiến đám Ly Tâm không thể mở mắt. Cát vàng bị đạn pháo làm bắn lên, dội xuống từ bốn phương tám hướng như mưa rào.

“Khốn kiếp”. Ly Tâm nhắm tịt hai mắt, tay vẫn giữ chặt vô lăng. Giống như Tề Mặc có thể phát hiện nguy hiểm trong giây lát, Ly Tâm bây giờ cũng lái xe dựa vào cảm giác. Ly Tâm mất mười mấy năm tôi luyện cảm giác này, cộng thêm sự chỉ huy của Tề Mặc nên dù không nhìn thấy đường, cô vẫn có thể lái xe lượn lách tránh đạn pháo.

“Sang phải”. Giọng Tề Mặc vô cùng bình tĩnh cất lên trong tiếng đạn nổ và gió cát.

Ly Tâm không nghĩ ngợi lập tức đánh tay lái theo sự chỉ dẫn của Tề Mặc, chỉ nghe thấy bên trái phát ra tiếng nổ, một luồng khí nóng cuộn tới.

Tề Mặc sống nhiều năm trong mưa bom bão đạn, hắn rành vũ khí đạn dược hơn bất cứ người nào. Cảm giác và thính giác của hắn nhiều lúc còn nhạy bén hơn cả thị giác. Nghe tiếng đạn xé gió bay tới để phán đoán đường đạn, nên bắn về hướng nào, cách xa bao nhiêu mét bắn một lần mới có hiệu quả cao nhất, hắn rõ hơn bất cứ ai, tất cả những bản lĩnh này đều do hắn rút ra từ kinh nghiệm thực chiến.

“Đám người này là ai?”. Hoàng Ưng không nhìn thấy gì, tức giận hét lên,

“Tôi không biết”. Rắn đầu đất nằm bò ra ghế sau, tay bám chặt vào cửa xe.

Kẻ có hỏa lực mạnh như vậy, truy đuổi quyết liệt như vậy tuyệt đối không phải cướp sa mạc. Cướp trên sa mạc xuất hiện và biến mất rất nhanh, bọn chúng một khi cướp được đồ là bỏ đi ngay. Tuy chúng cũng giết người nhưng không có khí thế và đặc biệt là hỏa lực mạnh như đám người ở đằng sau. Rốt cuộc những người này là ai?

“Kẻ có bom F95 loại mới nhất. Chú thử nghĩ xem là ai?”. Hồng Ưng bình tĩnh nói.

“Shit, Lam Bang”. Hoàng Ưng đấm mạnh vào ghế xe.

Bọn chúng sử dụng loại bom mới nhất trên thế giới hiện nay. Ngoài Tề gia chỉ có Lam Bang mới có khả năng sản xuất loại vũ khí này. Hơn nữa, Ai Cập là địa bàn của Lam Bang, không cần nghĩ cũng có thể suy đoán, đám người được gọi là cướp sa mạc này rốt cuộc là ai?.

“Tôi không nói cho ai biết chuyện Tề lão đại đến đây, ngay cả thuộc hạ của tôi, tôi cũng không tiết lộ”. Rắn đầu đất hoảng sợ khi nghe cuộc đối thoại giữa Hồng Ưng và Hoàng Ưng.

“Câm miệng”. Tề Mặc đột nhiên lạnh lùng quát, tiếng ồn làm hắn không thể tập trung phán đoán. Chiếc xe nảy lên, mấy người đàn ông im bặt.

Thấy Tề Mặc không tỏ ra tức giận, Rắn đầu đất biết hắn không trách tội ông ta. Thật ra, Tề Mặc, hồng Ưng đều hiểu, động thái của Tề gia không phải là điều bí mật lớn đối với Lam Bang luôn mật thiết theo dõi họ. Hơn nữa, Khúc gia xảy ra chuyện lớn như vậy, nếu Lam Bang không đoán ra Tề Mặc đi đâu, bọn họ không xứng là đối thủ nhiều năm của Tề Mặc.

“Xe không ổn rồi, cứ thế này không phải là cách”. Cảm thấy xe Jeep lắc lư dữ dội như sắp rời ra, Ly Tâm lập tức thông báo tình hình.

“Em nói đi”. Trông lúc Hồng Ưng và Hoàng Ưng còn đang nhăn mày chưa biết tính sao, Tề Mặc cất giọng lạnh lùng. Hắn không hỏi Ly Tâm nên làm thế nào mà muốn trực tiếp nghe kế hoạch của cô.

“Trong lúc tôi quay đầu xông về phía bọn chúng, liệu các anh có thể giết chết tất cả bọn chúng không?”. Ly Tâm nhắm mắt, ngữ khí của cô lạnh lẽo chưa từng thấy.

Hồng Ưng và Hoàng Ưng lập tức hiểu ý của Ly Tâm. Nếu không trốn được thì phải quay đầu xông lên. Đạn pháo chỉ nguy hiểm ở cự ly xa, một khi tiến lại gần, chúng không những không có tác dụng mà ngược lại có thể trở thành vật cản chí mạng.

Quyết định của Ly Tâm chính xác tuyệt đối, vậy mà bọn họ không nghĩ tới, nhưng nhiệm vụ hoàn toàn dựa vào bọn họ. Ngay khi lao ra khỏi đám cát vàng mịt mùng, phải giết sạch đối phương, đây không phải là nhiệm vụ đơn giản. Chỉ cần sai sót một chút bọn họ có thể mất mạng. Bọn họ không thể thua được.

“Có thể”. Tề Mặc lạnh lùng, nghiêm nghị đáp, không hề do dự cũng không một chút nghi ngờ, chỉ có sự lạnh lùng và bá đạo tuyệt đối.

Hồng Ưng và Hoàng Ưng đồng thời gật đầu. Nếu không có bản lĩnh, bọn họ không thể sống đến ngày hôm nay. Ngay cả Rắn đầu đất ngồi bên cạnh cũng tỏ ra vô cùng nghiêm nghị. Có thể làm ăn với Tề Mặc, ông ta cũng không phải là loại tầm thường.

Nghe Tề Mặc nói vậy Ly Tâm tập tức thả chân ga, phanh gấp, quay đầu một trăm tám mươi độ, sau đó cô nhấn ga phóng xe về hướng ngược lại.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top